Ngoài ra, đừng bỏ lỡ các mẹo hữu ích về công cụ nào có thể trợ giúp cho quy trình này và hướng dẫn hoàn toàn mới của chúng tôi (với mẫu miễn phí) về phân tích cạnh tranh SEO . Đưa cho nó một chiếc đồng hồ và cho chúng tôi biết những lời khuyên yêu thích của riêng bạn để thực hiện phân tích cạnh tranh trong các bình luận!
XEM THÊM:
https://ggmedia.biz/huong-dan-dang-ky-google-analytics-cho-website-don-gian-nhat/Nhấp vào hình ảnh bảng trắng ở trên để mở phiên bản có độ phân giải cao trong tab mới!
Phiên âm video
Howdy, người hâm mộ Moz. Chào mừng bạn đến với phiên bản khác của Whiteboard Friday. Tôi là Cyrus Shepard. Hôm nay chúng ta đang nói về một chủ đề thực sự hay - phân tích cạnh tranh. Đây là một giới thiệu về phân tích cạnh tranh.
Phân tích cạnh tranh cho SEO là gì?
Về cơ bản, nó đánh cắp lưu lượng của đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn chưa quen với SEO hoặc bạn đã ở đây một thời gian, đây là một chiến thuật rất có giá trị để kiếm thêm lưu lượng truy cập và thứ hạng cho trang web của bạn.
Thay vì nghiên cứu một cách mù quáng những gì sẽ diễn ra sau đó, phân tích cạnh tranh có thể cho bạn biết một số điều với độ chính xác cao mà bạn sẽ không tìm thấy những cách khác, chẳng hạn như:
nhắm mục tiêu từ khóa nào
Nội dung để tạo,
làm cách nào để tối ưu hóa nội dung đó và
nơi để có được liên kết.
Cách phân tích cạnh tranh SEO
Làm thế nào nó làm điều này?
Chà, thay vì chỉ nghiên cứu một công cụ từ khóa hoặc công cụ liên kết, với phân tích cạnh tranh, bạn nhìn vào những gì thực sự làm việc cho đối thủ cạnh tranh và sử dụng những chiến thuật đó cho chính mình.
XEM THÊM:
https://ggmedia.biz/tao-sitemap-tren-wordpress/Điều này thường hoạt động tốt hơn nhiều so với các cách nghiên cứu kiểu cũ, bởi vì bạn thực sự có thể cải thiện những gì người khác đang làm và làm cho những chiến thuật đó hiệu quả với bạn.
1. Xác định đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn
Vì vậy, để bắt đầu với phân tích cạnh tranh, thử thách đầu tiên là thực sự xác định đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn.
Điều này nghe có vẻ dễ dàng. Bạn có thể nghĩ rằng bạn biết đối thủ của mình là ai vì bạn nhập từ khóa vào Google và bạn thấy ai đang xếp hạng cho từ khóa bạn muốn. Điều này không hoạt động, ở một mức độ nhất định.
Một cách khác để làm điều đó là xem xét các từ khóa bạn xếp hạng , bởi vì thách thức là bạn có thể xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn bạn tin bạn làm.
Chẳng hạn, Moz xếp hạng hàng trăm nghìn hoặc thậm chí hàng triệu từ khóa và chúng tôi muốn biết ở quy mô ai là tất cả các đối thủ xếp hạng cho tất cả các truy vấn khác nhau đó. Điều này rất khó để làm bằng tay.
May mắn thay, có rất nhiều công cụ SEO ngoài kia - Ahrefs, SEMrush - nhiều công cụ có thể cho bạn biết tất cả các từ khóa mà bạn xếp hạng trên hàng ngàn SERPs và sau đó tính toán, sử dụng các số liệu nâng cao, chính xác ai là đối thủ thực sự của bạn.
Tôi vui mừng thông báo rằng Moz vừa phát hành một công cụ thực hiện chính xác điều này. Chúng tôi sẽ liên kết với nó trong bảng điểm dưới đây.
Nó được gọi là Phân tích tên miền . Đây là một công cụ miễn phí. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó.
Bạn chỉ cần nhập tên miền của mình và chúng tôi xem qua tất cả các từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng trong cơ sở dữ liệu của chúng tôi, chúng tôi xem xét tất cả các đối thủ cạnh tranh và chúng tôi sử dụng một số phương pháp phỏng đoán nâng cao và chúng tôi kết hợp với bạn và chúng tôi cho bạn biết ai là đối thủ thực sự của bạn . Một khi bạn biết đối thủ thực sự của mình, bạn có thể tiếp tục với phần còn lại của phân tích.
2. Thực hiện phân tích khoảng cách từ khóa
Bước đầu tiên mà hầu hết mọi người thực hiện khi phân tích cạnh tranh SEO là xác định khoảng cách từ khóa. Bây giờ trong một thời gian dài, khi tôi mới làm quen với SEO, tôi đã nghe cụm từ "khoảng cách từ khóa" này và tôi không thực sự biết ý nghĩa của nó. Nhưng nó thực sự rất đơn giản.
Nó chỉ đơn giản là những từ khóa nào mà đối thủ của tôi xếp hạng mà tôi không xếp hạng và đó là khoảng cách. Ý tưởng là chúng tôi muốn thu hẹp khoảng cách đó nếu từ khóa có giá trị hoặc khối lượng lớn. Bí quyết là bạn có thể tự làm điều này bằng tay. Bạn có thể thấy tất cả các từ khóa bạn xếp hạng để sử dụng một công cụ từ khóa nâng cao và sau đó liệt kê tất cả các từ khóa mà đối thủ của bạn xếp hạng và sau đó kết hợp các danh sách đó trong Excel. Đó là một quá trình dài, tẻ nhạt.
May mắn thay, một lần nữa, các công cụ SEO lớn, như Moz, có thể làm điều này ở quy mô cho bạn trong vòng vài giây. Nếu bạn truy cập Moz Keyword Explorer , bạn chỉ cần nhập tên miền của mình, nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh hàng đầu mà chúng tôi đã tìm thấy trong bước đầu tiên này và nó sẽ liệt kê tất cả các từ khóa mà đối thủ của bạn xếp hạng mà bạn không xếp hạng.
Sau đó, bạn có thể kéo cái này vào một bảng tính và tìm các từ khóa có khối lượng lớn hoặc từ khóa có giá trị và phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Đây là một điểm quan trọng. Bạn không chỉ muốn đi lang thang sau bất kỳ từ khóa nào mà đối thủ của bạn xếp hạng. Bạn muốn thực sự tìm thấy các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn .
3. Thực hiện phân tích khoảng cách liên kết
Vì vậy, sau khi bạn làm điều đó, chúng tôi cũng có anh em họ của một phân tích khoảng cách từ khóa - phân tích khoảng cách liên kết.
Đây là một khái niệm rất giống nhau, bởi vì bạn cần liên kết để xếp hạng. Nhưng bạn tìm thấy các liên kết ở đâu? Vì vậy, bạn muốn hỏi, "Ai liên kết với đối thủ của tôi nhưng không liên kết với tôi?"
Lý thuyết ở đây là nếu ai đó đang liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn về một chủ đề tương tự, họ có nhiều khả năng liên kết với bạn vì họ ở trong doanh nghiệp đó liên kết với loại nội dung đó.
Một mẹo nâng cao là bạn thường muốn nhìn vào hai hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh . Ý tưởng là nếu ai đó đang liên kết với nhiều nguồn nhưng không liên quan đến bạn, nhiều khả năng họ sẽ liên kết với bạn nếu bạn có nội dung vượt trội.
Một lần nữa, các công cụ SEO có thể cung cấp một cái gì đó như thế này. Bạn có thể liệt kê tất cả các liên kết ngược cho chính bạn hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn và kết hợp chúng trong một bảng tính. Nhưng các công cụ làm cho nó dễ dàng hơn nhiều.
Trong Link Explorer của Moz , bạn chỉ cần nhập đối thủ cạnh tranh, bạn nhập đối thủ khác và đối thủ của bạn và bạn có thể tìm thấy tất cả những người đang liên kết với các đối thủ đó nhưng không phải với bạn.
Một mẹo nâng cao mà tôi muốn sử dụng là thực hiện ở cấp độ trang. Đừng tìm kiếm các tên miền đang liên kết với đối thủ của bạn. Tìm các trang cụ thể và bạn có thể làm điều này trong Link Explorer. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn chi tiết hơn một chút trong hướng dẫn mà tôi sẽ liên kết đến ở cuối bài này.
4. Thực hiện phân tích nội dung hàng đầu
Vì vậy, chúng tôi hiểu các liên kết, chúng tôi hiểu các từ khóa. Nhưng nội dung nào chúng ta muốn tạo ra?
Phân tích nội dung hàng đầu, điều này là rất dễ dàng để làm những ngày này. Về cơ bản, bạn đang tìm kiếm nội dung kiếm được cho đối thủ của mình rất nhiều lưu lượng truy cập hoặc rất nhiều liên kết.
Ý tưởng là nếu những người khác đang liên kết với những thứ này, thì rất có thể bạn có thể kiếm được liên kết với nội dung tương tự nhưng tốt hơn. Vì vậy, ý tưởng là bạn đi đến một công cụ như Link Explorer. Bạn có thể sắp xếp theo các trang hàng đầu và bạn chọn ra nội dung có nhiều liên kết nhất cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Sau đó, không chỉ tạo lại nội dung, nhưng làm cho nó tốt hơn . Đây được gọi là kỹ thuật nhà chọc trời , ý tưởng tìm kiếm nội dung thực sự tốt và sau đó làm cho nó tốt hơn.
Sau đó, khi bạn có được điều này, bạn quay lại phân tích khoảng cách liên kết của mình và bạn tiếp cận với những người đang liên kết đến nội dung đó và bạn yêu cầu họ liên kết, hiển thị cho họ nội dung tốt hơn.
Vì vậy, đó là một cách ngắn gọn. Khi chúng ta kết hợp tất cả lại, chúng ta có một quá trình rất có giá trị. Chúng ta có thể quay lại các trang cá nhân, xem các trang đang xếp hạng cho các đối thủ cạnh tranh. Khi bạn đã hoàn tất, bạn thực sự có thể lấy trang của mình, cắm nó vào khoảng trống từ khóa của bạn và xem tất cả các từ khóa mà trang đang xếp hạng.
XEM THÊM:
https://ggmedia.biz/huong-dan-toi-uu-toc-do-wordpree/Phân tích khoảng cách từ khóa ban đầu của chúng tôi đã xem xét tên miền, nhưng bây giờ chúng tôi chỉ muốn biết trang được xếp hạng để làm gì. Chúng tôi có thể thêm nó vào trang riêng của chúng tôi và làm cho trang thậm chí còn tốt hơn. Chúng tôi một lần nữa có thể tiếp cận với những người đang liên kết đến trang này, cho họ thấy nội dung tốt hơn của chúng tôi và đó là quá trình.