Tỷ lệ nhấp (TLB) là một số liệu quan trọng hữu ích cho việc tính toán nhiều về hiệu suất SEO của trang web của bạn, từ ước tính cơ hội doanh thu, ưu tiên tối ưu hóa từ khóa, đến tác động của thay đổi SERP trên thị trường. Hầu hết các SEO biết giá trị của việc tạo các đường cong CTR tùy chỉnh cho các trang web của họ để làm cho các dự đoán đó chính xác hơn. Vấn đề duy nhất với các đường cong CTR tùy chỉnh từ dữ liệu Google Search Console (GSC) là GSC được biết đến là một công cụ thiếu sót có thể đưa ra dữ liệu không chính xác. Điều này làm hỏng dữ liệu chúng tôi nhận được từ GSC và có thể gây khó khăn cho việc diễn giải chính xác các đường cong CTR mà chúng tôi tạo ra từ công cụ này. May mắn thay, có nhiều cách để giúp kiểm soát những điểm không chính xác này để bạn có được bức tranh rõ ràng hơn nhiều về những gì dữ liệu của bạn nói.
XEM THÊM:
https://ggmedia.biz/panda-back-la-gi-cac-yeu-to-quan-trong-nhat-cua-google-panda-black/Bằng cách làm sạch cẩn thận dữ liệu của bạn và thực hiện chu đáo phương pháp phân tích, bạn có thể tính toán TLB cho trang web của mình chính xác hơn bằng cách sử dụng 4 bước cơ bản:
Trích xuất dữ liệu từ khóa trang web của bạn từ GSC - bạn càng nhận được nhiều dữ liệu thì càng tốt.
Xóa các từ khóa thiên vị - Các thuật ngữ tìm kiếm có thương hiệu có thể loại bỏ các đường cong CTR của bạn để chúng phải được xóa.
Tìm mức hiển thị tối ưu cho tập dữ liệu của bạn - Google lấy mẫu dữ liệu ở mức hiển thị thấp, vì vậy điều quan trọng là phải xóa các từ khóa mà Google có thể báo cáo không chính xác ở các mức thấp hơn này.
Chọn phương pháp vị trí xếp hạng của bạn - Không có bộ dữ liệu nào là hoàn hảo, vì vậy bạn có thể muốn thay đổi phương pháp phân loại thứ hạng tùy thuộc vào kích thước của bộ từ khóa của bạn.
Hãy nhanh chóng lùi lại
XEM THÊM:
https://ggmedia.biz/link-la-gi-khai-niem-va-cach-su-dung-cac-loai-link-trong-website/Trước khi đi sâu vào việc tính toán các đường cong CTR, thật hữu ích khi trình bày ngắn gọn cách đơn giản nhất để tính toán TLB vì chúng ta vẫn sẽ sử dụng nguyên tắc này.
Để tính toán TLB, hãy tải xuống các từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng với dữ liệu nhấp chuột, hiển thị và vị trí. Sau đó, lấy tổng số lần nhấp chia cho tổng số lần hiển thị ở mỗi cấp xếp hạng từ dữ liệu GSC bạn sẽ đi ra với một đường cong CTR tùy chỉnh. Để biết thêm chi tiết về việc thực sự bẻ khóa các số cho các đường cong CTR, bạn có thể xem bài viết này của SEER nếu bạn không quen với quy trình này.
Trường hợp tính toán này trở nên khó khăn là khi bạn bắt đầu cố gắng kiểm soát sự thiên vị vốn có đi kèm với dữ liệu CTR. Tuy nhiên, mặc dù chúng tôi biết rằng nó cung cấp dữ liệu xấu nhưng chúng tôi thực sự không có nhiều tùy chọn khác, vì vậy lựa chọn duy nhất của chúng tôi là cố gắng loại bỏ càng nhiều sai lệch càng tốt trong tập dữ liệu của chúng tôi và nhận thức được một số vấn đề xuất phát từ việc sử dụng dữ liệu đó.
XEM THÊM:
https://ggmedia.biz/businees-model-mo-hinh-kinh-doanh-la-gi/Nếu không kiểm soát và thao tác dữ liệu đến từ GSC, bạn có thể nhận được kết quả có vẻ phi logic. Chẳng hạn, bạn có thể thấy các đường cong của mình hiển thị vị trí 2 và 3 TLB có trung bình lớn hơn nhiều so với vị trí 1. Nếu bạn không biết rằng dữ liệu bạn đang sử dụng từ Search Console là thiếu sót, bạn có thể chấp nhận dữ liệu đó là sự thật và a) cố gắng đưa ra các giả thuyết về lý do tại sao các đường cong CTR nhìn theo cách đó dựa trên dữ liệu không chính xác và b) tạo ra các ước tính và dự đoán không chính xác dựa trên các đường cong CTR đó.